详情
惊!丰田独家采用中国品牌电池技术,网友惊呼不止
新能源汽车选购网
更新日期:2025-07-03 14:46:02

【来源龙腾网】

正文原创翻译:

500

Toyota dùng công nghệ pin của hãng xe Trung Quốc

丰田使用中国品牌的电池技术

Mẫu sedan chạy điện của Toyota hợp tác phát triển với BYD, hãng cung cấp công nghệ pin cho dự án này.

丰田的电动轿车是与比亚迪合作共同开发的,比亚迪为该项目提供电池技术。

评论翻译

Mèo Đen

TOY làm xe điện mà phải hợp tác với China là đủ hiểu trình độ nó đến đâu rồi. Mới hôm nào còn gào thét động cơ đốt trong là tương lai của ngành ô tô.

丰田开发电动汽车必须与中国合作就足以明白他们的水平究竟如何了。前几天还有人在叫嚷着着内燃机才是汽车行业的将来来着。

Nguyễn Quân

Động cơ đốt trong chạy Hidro thực sự là công nghệ tương lai. Còn rất nhiều khó khăn nhưng nếu làm được thì Toy thực sự là ông vua trong hàng trăm năm nữa.

使用氢燃料技术的内燃机的确是将来的科技,还有很多困难,但如果能够做到的话,那么丰田将会为未来几百年的王者。

ketoanlequyen

Pin thì cả thế giới phụ thuộc TQ nhé. kể cả Tesla cùng dùng

电池的话全世界都依赖于中国,就连特斯拉也一样。

Tran Hau

Thấy các hãng khác làm nhanh quá mà nghiên cứu chưa kịp nên phải hợp tác thôi, còn gào thét nữa thì sẽ theo vết xe đổ của Nokia thôi.

是因为发现其他品牌发展得太快了,来不及自己研究因此才合作罢了,还瞎叫唤的话只能走上诺基亚的老路。

Uzumakimenmadattebaya

Công nghệ của Hàn còn ở trình độ thấp hơn Nhật từ 15 năm trở lên. Vấn đề ở đây chất lượng xe quyết định giá thành. Bạn có thấy xe Hàn với đầy đủ option mà giá còn chưa bằng nửa xe Đức cùng phân khúc cũng option như thé không? Tại sao nói cảm ơn xe Hàn? Vì giá rẻ đó, rẻ là do chất lượng kém đó. Chẳng ai nhiều tiền lại mắc mớ chọn xe Hàn. Chẳng ai cấm bạn mua xe Hàn chất lượng dở tệ vì bạn chỉ đủ sức mua xe đó thôi. Xe Nhật tốt sẽ dành cho người nhiều tiền, ví dụ như Lexus mấy người Việt sở hữu được?

韩国的技术还要比日本落后个15年以上。这里的问题是车的质量决定成本。你没发现选用装置齐全的韩国车的价格还不如同样区间的德国车售价的一半吗?为什么说要感谢韩国车?是因为价格便宜,便宜是因为质量差。有钱人不会愚蠢到去选择韩国车。也没有人禁止你购买质量差劲的韩国车,因为你的能力只足够购买这类车罢了。好的日本车是为有钱人服务的,比如雷克萨斯有几个越南人买得起?

Tran Hau

@uzumakimenmadattebaya: Chẳn qua là ăn dày quá nên người ta chuyển sang mua xe Hàn, Lexus giá cao hơn so với giá trị sử dụng nên ai thèm mua mà nói câu Mấy Người Việt sở hữu được, người Việt sở hữu nhiều xe có giá trị cao hơn Lexus nữa nha.

@uzumakimenmadattebaya: 只不过是因为吃相太难看人家才会选择购买韩国车罢了,雷克萨斯的价格比使用价值要高,因此没有多少人会购买,因此别说什么有几个越南人买得起雷克萨斯这种话,越南人的很多车价值都比雷克萨斯高。

Long Tony

muốn vào thị trường TQ phải cho họ gia công 1 món gì đó nhé

想要进入中国市场就必须让他们加工某个东西。

Duy Trần

@ketoanlequyen: Tesla đặt xưởng ở TQ chứ ko phụ thuộc bất cứ công nghệ sản xuất pin nào của BYD, thần thánh cái logo Toy quá mà phán bừa, còn cả thế giới đều phụ thuộc pin vào TQ là quơ đủa cả nắm.

@ketoanlequyen: 特斯拉在中国设厂而不是依赖比亚迪的任何一种电池生产技术,别太神圣化丰田这个logo而去诽谤其他品牌了,至于说什么全世界都依赖中国的电池就是以偏概全了。

Nhut Vo

Đối tác cung cấp pin lớn nhất của Toyota cho chị trường toàn cầu là Panasonic, trong thông báo của hãng có thông tin luôn. Riêng thị trường TQ hãng sẽ ưu tiên sử dụng PIn của công ty nội địa CATL là BYD.

丰田全球市场的最大电池供应合作伙伴是松下,在丰田的公告中是有信息的。只是在中国市场丰田会优先使用中国国内企业比亚迪的电池而已。

ketoanlequyen

@Duy Trần: Tìm hiểu đi. Nó dùng công nghệ pin TQ

@Duy Trần: 了解去吧,他们用的是中国的技术。

原创翻译:龙腾网 http://www.ltaaa.cn 转载请注明出处

nguyễn hải

là giải pháp khôn ngoan, cũng giống như triết lý của người Mỹ: ai có cái hay, cái tốt là mình nên biết khai thác thu gom, tận dụng hết để mang về cho mình để mục đích cuối cùng là phục vụ cho chính mình

是一个聪明的办法,就好像美国人的哲理一样:谁有好的东西我们要学会开发收集,最大限度的利用,最后的目的正是为了自己服务。

Minh Tran

@Nguyễn Quân: Xem kỹ công nghệ cell pin hydro đi, cùng 1 lượng hydro dùng cell pin đi được quãng đường phải gấp đôi so với dùng động cơ đốt trong chạy bằng hydro.

@Nguyễn Quân: 仔细看看氢电池芯技术吧,同样容量的氢使用电池芯技术行驶的距离是氢燃料内燃机的两倍。

Nguyễn Quân

@Minh Tran: Tôi không biết công nghệ nào nhưng tôi biết để đi được quãng đường gấp đôi thì tổng công sinh ra ít nhất phải gấp đôi. Vậy pin nào cũng phải sạc >= gấp đôi.

@Minh Tran: 我不知道你说的是什么技术,但是我知道要行驶两倍距离的话,那么产生的总量至少也是两倍,那么不管是什么电池都需要充电>=2倍。